15 thg 4, 2013

Sinh nhật con gái yêu 1 tuổi



Con yêu thương,
Hôm nay, 11/9/2011 là ngày con tròn 1 tuổi. Sinh nhật đầu tiên của con thật đặc biệt, vì ko chỉ đặc biệt với con, mà còn đặc biệt với tất cả mọi người yêu thương con 
1 năm trôi qua, nghĩ thoáng qua thì thấy thật nhanh. Mỗi khi đi đâu qua viện C là mẹ và dì hay nhắc rằng cách đây … (x) tháng con đã được sinh ra tại đây. Bây giờ con đã lớn khôn thế này. Nhưng khi điểm lại từng sự kiện trong suốt 1 năm đầu tiên của con thì mẹ thấy 1 năm sao mà dài thế. 1 năm với không biết bao nhiêu yêu thương, lo lắng mà cả nhà dành cho con.



Xem nào, điểm lại 1 năm qua, con gái mẹ đã khôn lớn lên nhiều lắm. 3 tháng 10 ngày con bắt đầu lật, vài ngày sau thì đầu ngóc thật cao rồi. 4 tháng rưỡi con bắt đầu tập ăn dặm, bắt đầu với khoai tây, khoai lang, chuối. 6 tháng 1 tuần con tự ngồi thẳng được, và hồi 6 tháng 3 tuần đã có dịp ngồi nghịch bột bánh trôi bánh chay cùng mẹ. 7 tháng con bắt đầu tập bước, khi con chẳng sợ hãi mà đứng thẳng trên 2 chân và nhao về phía trước. 7 tháng 1 tuần con đã vịn vào giường để đứng được. Sau đó con bị sốt lần đầu tiên, lần này là sốt phát ban. Suốt thời gian sốt đó con mệt, vẫn chơi nghịch nhưng sau đợt sốt không còn chịu tập đi nữa. 9 tháng con bắt đầu đứng, và có thể tự đứng một mình khoảng hơn chục giây. 9 tháng 2 tuần con đã có thể bước đi khoảng 1m, biết gọi mẹ rất rõ – nhất là lúc mè nheo thì chỉ gọi mẹ mẹ. Cũng thời điểm này con bị sốt lần 2, lần sốt này kéo dài gần 20 ngày, do con vừa sốt mọc răng lại vừa sốt do nhiễm khuẩn. Đây là khoảng thời gian đầy căng thẳng và lo lắng của bà ngoại, bố mẹ và dì. 11 tháng 2 tuần con đã có thể đi từ điểm này sang điểm khác. 11 tháng 3 tuần con đã tự bò cầu thang, leo một mạch từ tầng 1 đến tầng 2, mẹ hay bà chỉ đi sau đề phòng con ngã. Đến giờ con đã nói rất rõ ràng “mẹ”, “bà”, gọi rất nhuần nhuyễn mỗi khi thấy mẹ hay bà đi làm về đến cửa, khi nào đứng chơi mà tè dầm là miệng gọi ngay “bà, bà”. Bây giờ thì con đang bập bẹ nói Bì, Bì (tên của Dì) nhưng sử dụng chưa nhuyễn lắm.
Ngày hôm nay con chính thức đầy 1 tuổi. Con đã là niềm vui vô tận của cả nhà.
Công việc của mẹ liên quan đến làm bánh. Mẹ đã làm rất nhiều những chiếc bánh sinh nhật cho các bé khác, và mẹ rất mong ngóng cũng như hồi hộp làm chiếc bánh sinh nhật đầu tiên của con. Mẹ và Dì đã cùng nhau thực hiện chiếc bánh này, tỉ mẩn từng chút một, dành rất nhiều thời gian cho chiếc bánh. Chiếc bánh là lâu đài nhỏ, có bé Ỉn ngồi ở trên đó. Có một chú lợn hồng – vì tên gọi ở nhà của con là Ỉn. Có thêm một chú hổ con, vì con sinh năm Hổ.






Sinh nhật đầu tiên này của con được tổ chức ở nhà bà ngoại, bà mời các cậu mợ của mẹ đến và đem theo các cậu các dì bé của con nữa đến để ăn bánh “ga-tô”. Sinh nhật nhỏ mà thật vui.


Con gái thật là hớn ^^




















Bên trong là bánh Chocolate Fudge Cake



Con cũng dành phần



Và cũng nhem nhuốc 
Chúc con gái mẹ hay ăn chóng lớn, luôn khỏe, luôn vui, là niềm hạnh phúc đặc biệt của cả nhà nhé. Ai cũng yêu con lắm lắm, muah :*

Sưu tầm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét